Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnnhiều bạn lúc mới chạy PR Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muachỉ tiêu. 2021 Này, sở hữuphổ quát sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể tìm ra cách thức chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy quảng cáo. cácbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Tìm hiểu 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về cácsai lầmphần lớn nhà lăng xê mắc phải.

cácsai lầmđấy, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnmục tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màko phải vậy.

những chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn được cung cấptới đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm số đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ bắt mắt

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cáccách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

đương nhiên là bạn bỏ qua phần đông đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

hầu hếtcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàmtốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. cáiquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyên chở là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là phổ quátkhi bạn vừa nhắc về món đồ gì đấyvớingười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá lăng xê đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee muamột món hàng nào đấy,

chút ít Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người dùngmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cho gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

đa sốnhữngcách thức target Facebook phổ quát nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

khi mà chưa với tệp LookAlike để chạy.

cách thức target PR Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào các bạn là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp tỉ dụ như:

  • tậutậuthời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả thấp, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngthấp thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập hợp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongkhách hàng của bạn.

thí dụ mình phân phốidịch vụ khoá học PR Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữukinh doanh online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể vận dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để rà soát hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì koNhận định cao lắm mangcách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nhắc nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là mộtbí quyếtthấp nhất để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn vớimộtaccountPR Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1đội ngũ đối tượng duy nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcPR này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá bánquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đókhi mà bạn làm hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cách thứcnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kotiêu dùng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo accountlăng xê Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn mangmột đôicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy PR tiếp cận tới họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng cáo / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1cái hoặc phổ biến video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để lăng xê. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy cần thiết. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình sử dụnglúc đã được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

nghĩa làkhi bạn mới chạy truyền bá cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìmcác người khác, sở hữu đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi các người này để cung cấpquảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn sở hữu 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn làm chotương tự như ở cách thứckhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ thông lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy truyền bákinh doanhgiác độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại mộtPR khác tớinhững người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách bạn dùngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy truyền bá. đấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook tất cả. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn mang thể sử dụngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID cáckhách hàng Facebook trong Group ấy. Sau ấy tạo 1 tệp chạy quảng cáo.

phương pháp mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcấy nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

phương pháp này áp dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • cách thức cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtcái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc quảng bá của bạn hiệu quả hay ko, quảng bá được phân phốiđến đúng đối tượng các bạntiêu chí hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham gia khóa học huấn luyệnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêtác độngđến Target?

khi bạn chạy quảng bá1 sản phẩm tới1lực lượng đối tượng nhất thiếtvới1thời gianmộttrương mụcquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, accountquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accounttruyền bá của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung cấptruyền bá của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haitrương mụctruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu như bạn chạy phổ thôngmẫu sản phẩm, cho đa dạngchiếc đối tượng khác nhau, trên cộng1tài khoảnquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng cáo của bạn sẽ phần nhiều, và nó koquy tụ vào 1hàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiến chotài khoảnquảng cáo của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. do vậy, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctrương mụcquảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngsan sẻ của mình về cáccách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tăng Mắt Live mau chóng, Hiệu Quả Và Uy Tín

15 Cách thức TẲNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK MỚI NHẤT 2021

Chỉ dẫn Chi Tiết phương pháp nâng cao Follow TikTok Dành Cho Người Mới bắt đầu.